Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Đất Trồng Cây Hoa Hồng

Cây hoa hồng không quá kén đất trồng. Cấu tượng đất ra sao cây hoa hồng vẫn sống được, dù đó là đất đồi, đất sét pha, cát pha, đất mới được khai phá… Điều đòi  hỏi là đất phải giàu chất dinh dưỡng và thật tơi xốp mới tốt.



đất trồng cây hoa hồng



Đất trồng hồng  không được nhiễm phèn, nhiễm mặn. Vùng nào nước càng tốt trồng hồng càng thành công. Những vùng đất thấp trũng, hoặc nơi có tầng đất mặt mỏng muốn trồng hồng chỉ còn cách lên líp cho cao.




đất trồng cây hoa hồng


Ngày nay, người ta trồng hồng bằng chất liệu tự chế gọi là giá thể gồm có trấu, tro trấu, mạt cưa, rơm rạ vụn nát, gạch loại xấu có độ xốp được đập vụn ra…. Những chất liệu trên vừa nhẹ, vừa xốp giúp cho bộ rễ của hoa hồng có nơi bám víu vào để phát triển dễ dàng. Giá thể này được dùng với lượng nhỏ rồi đem trộn chung với đất và phân hữu cơ để tạo chất dinh dưỡng nuôi cây.




đất trồng cây hoa hồng


Hoa hồng chịu nắng, cho nên vùng đất trồng hồng phải thoáng đãng, không bị che rợp để được đón nhận ánh sáng nhiều giờ mới tốt.





đất trồng cây hoa hồng


Thêm một chi tiết nữa không kém phần quan trọng là đất trồng hoa hồng phải có độ ẩm 60 đến 71% vì vậy trong mùa nắng, ta cần phải tưới vài ba lần mới đủ sức giữ ẩm cho cây.



đất trồng cây hoa hồng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét