Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Cắt Tỉa Cho Cây Hoa Hồng

Trồng hoa hồng không phải chỉ để thưởng thức hoa không thôi, mà còn ngắm vẻ đẹp của dáng cây nữa. Cây hồng gọi là đẹp khi thân và nhánh mập mạnh, tán lá xum xuê… Cây xấu là cây ốm yếu cao nhồng, lại có những cành khô, cành còi cọc yếu ớt. Vì vậy việc cắt tỉa để tạo dáng đẹp cho cây hồng là việc cần làm.



cắt tỉa cây hoa hồng


Tùy theo giống mà hoa tàn mau hay tàn lâu. Trung bình hoa hồng nở được 4 5 ngày thì tàn. Nếu cành tàn thì nên dùng dao bén hay kéo cắt bỏ. Nên cắt một đoạn dài từ hoa xuống đến 3 4 đốt lá. Khoảng mười ngày sau khi cắt cành, nhiều tược non sẽ nhú ra và hầu hết những tược này khi trưởng thành sẽ đơm hoa cả.



cắt tỉa cây hoa hồng


Thường mỗi cành đơm 1 đóa hoa, nhưng cũng có cành trổ đến 3 hoa. Tất nhiên, trong trường hợp này đóa hoa trên cũng lớn nhất và hai hoa phát ra từ nách lá kế dưới là hoa phụ, nhỏ hơn. Để cho hoa trên cùng được phát triển hết mức thì ta phải hy sinh ngắt bỏ 2 hoa nụ, chất bổ dưỡng của cây sẽ dồn vào nuôi hoa chính.



cắt tỉa cây hoa hồng




Khi cây hồng ra hoa được 5 7 đợt, tức cây đã già, ta nên cắt bỏ hết các cành, chỉ chừa đoạn gốc khoảng 1 tấc để cây phát ra những chồi non mới, mọc mạnh như một cây hồng mới vậy.


cắt tỉa cây hoa hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét