Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Cách Trồng Cây Hoa Hồng Vô Chậu

Nhiều người than phiền mua giỏ hồng về rồi sang qua chậu kiểng để trồng thì mười cây may ra chỉ sống được 2 3 cây, mà vẫn thắc mắc không hiểu tại sao?


cach trong cay hoa hong vo chau


Quý vị đã biết đất ươm cây hồng trong giỏ là đất xốp, nhẹ vì còn khoảng 1/3 đến phân nữa là chất thể, như tro trấu chẳng hạn. Chất giá thể này giúp cho rễ hồng bám chắc vào và phát triển nhanh. Khi sang cây hồng từ giỏ ươm qua chậu nếu nhấc không nhẹ tay mà bầu đất sẽ bung ra khiến cây mất sức mà chết dần. Vì vậy, tốt hơn hết là ta vẫn giữ nguyên cái giỏ tre như vậy, rồi khéo 1 tay xé bỏ lớp ny lông bọc ngoài bầu đất, xong đặt  giỏ vào chậu và phủ đất thêm vào. Sau một thời gian, giỏ tre sẽ mục nát biến thành phân nuôi cây.


cach trong cay hoa hong vo chau


Trồng theo cách này bộ rễ hồng không bị ảnh hưởng gì cả, chúng sống trong chậu cũng như sống trong giỏ mà thôi. Có điều cẩn thận hơn, ta nên dùng nhưng thanh tre nhỏ để chống đỡ những cành hồng, không để cho gió mặc tình đung đưa làm lay gốc.


cach trong cay hoa hong vo chau


Mặt khác, khi trồng hồng vô chậu, mặt đất trong chậu phải thấp hơn thành chậu 3 phân mới tốt. Như vậy, nước tưới khỏi tràn ra ngoài, kéo theo chất dinh dưỡng trôi ra ngoài luôn. Cách vun gốc cao quá thành chậu mà nhiều người tưởng làm như vậy sẽ cung cấp được nhiều thức ăn cho cây, điều đó không đúng.


cach trong cay hoa hong vo chau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét