Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Cách Trồng Cây Hoa Hồng

Cây hoa hồng so với mai và một số giống hoa khác, thì hồng khó trồng hơn. Đó là điều ai cũng công nhận. Nhiều người còn cho rằng giống hoa này “trái tính trái nết”nên trồng dễ chết, hoặc có sống được thì nhiều cây cũng ương yếu, hoa không to lại dễ bị sâu bệnh tấn công…



cách trồng cây hoa hồng


Thật ra hoa hồng cũng dễ trồng, nếu ta nắm vững được phần kỹ thuật, trong đó môi trường sống phải thích hợp thì cây mới phát triển mạnh được. Bằng chứng, cho thấy có những giống hồng quý được nhập từ nước ngoài về, theo catalogue hoa vừa to vừa sặc sỡ, nhưng trồng tại nước ta thì lại biến tướng trông thật thảm hại. Tất nhiên trừ những giống hợp với khí hậu nước ta thì lại khác.



cách trồng cây hoa hồng


Như vậy, khí hậu cũng đóng  một vai trò rất quan trọng trong đời sống của cây hồng.

Đa số giống hồng rất chịu nắng. Ánh nắng trong ngày chiếu càng nhiều giờ càng tốt. Do đó, trồng hồng nên trồng nơi thoáng đãng. Trong mùa nắng Hồng ít bị sâu bệnh tấn công, cây rất sung sức, hoa ra nhiều và sắc hoa tươi tắn. Có điều mùa nắng phải tưới đầy đủ, nên tưới nhiều lần, nếu không cây sẽ bị xuống sức, dẫn đến chết héo.



cách trồng cây hoa hồng


Hoa hồng cũng chịu mưa, nhưng lượng mưa trung bình từ 1500mm đến 2000mm mới thích hợp. Mưa nhiều và mưa kéo dài, thì hồng càng bị nhiều nấm và sâu bệnh tấn công. Hoa hồng lại không chịu úng ngập, do đó trồng hồng phải khai thông mương rảnh giúp việc thoát nước hữu hiệu.



cách trồng cây hoa hồng


Nhiệt độ thích hợp cho sự sinh trưởng tốt của cây hồng là từ 18 đến 25oC. Trồng vào vùng có độ ẩm không khí cao, có mùa đông khá lạnh mới tốt. Vì như chúng ta đã biết, gốc tích của hoa hồng ở vùng cận đông, vùng có khí hậu nóng, nhưng lại có mùa đông băng tuyết lạnh lẽo.


Cây hồng cũng yếu ớt, chỉ đứng vững được trước gió nhẹ (3m/giây) vì vậy vào nhưng thắng mưa to gió lớn, cần phải có nhiều que chống đỡ mới được.


cách trồng cây hoa hồng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét